Sunday 28 April 2013

Xu hướng SEO trong năm 2013

Tình hình SEO năm 2011 và 2012

Xu hướng SEO đã thay đổi từ năm 2011 khi thuật toán Panda và Penguin đầu tiên ra đời nhằm chống lại các thủ đoạn Black Hat SEO như: ẩn anchor text bằng code hay cho màu text link trùng với màu nền trang, tạo các trang chứa toàn từ khóa hoặc Intenal Link, nội dung trong bài không hề liên quan đến text link,... những hành vi qua mặt Google Spider thế này đáng bị trừng phạt để ưu tiên cho các website có giá trị.

Qua đó, các White Hat SEOer đã ý thức được tầm quan trọng của việc phát triển website hướng đến người, không cần mất thời gian để thiết kế lại website nhằm tối ưu On-page SEO hơn hẳn các site đối thủ, thậm chí không cần quan tâm đến chỉ số Pagerank! Những gì cần biết về SEO chỉ nên dừng lại ở mức độ cơ bản theo hướng dẫn từ Webmaster Tools, hiểu các chỉ số trong Webmaster để điêu chỉnh khi cần thiết, nếu không rành về kỹ thuật HTML,Css,coding,..có thể dùng mã nguồn wordpress hoặc Blogger.


Ảnh hưởng của thuật toán Google

Đầu tiên 2011 Panda ra đời và từ đấy đã dọn dẹp đáng kể càng site bố cục SEO Onpage quá mức.
Nên nhớ rằng khi tìm kiếm thông tin, độc giả thường xem qua Rich Sniphet, nếu nội dung khớp với những gì họ đang tìm kiếm thì tỷ lệ CTR (Click Through rate ) mới cao được, cố tình Spam tiêu đề hay mô tả thì rất ít ai muốn vào site Spam. Ví dụ: Một người đang tìm hiểu các kỹ thuật marketing trực tuyến, search Google thấy kết quả đầu tiên là 1 trang web có tiêu đề lập đi lập lại các từ khóa còn mô tả cũng chứa toàn keyword Bảo đảm trong trường hợp này không ai muốn Click vào xem, thay vào đó họ sẽ truy cập các địa chỉ Domain thể hiện sự đầu tư cho nội dung như Domain: http://blogmarketingtructuyen.blogspot.com. Thuật toán Panda dần phát hiện các thủ thuật SEO nội dung và On-page kiểu này, hãy yên tâm :) Những bài viết nội dung kém chất lượng, chỉ toàn xoay quanh keyword hay chèn anchor text sẽ không sống thọ.

Xu hướng SEO năm 2013

Năm 2012 ra đời thuật toán chim cánh cụt Penguin với mục tiêu chính là xóa sổ các trang SEO Off-page kiểu Spam SEOer nào Offpage quá mức sẽ thấy từ khóa dance mạnh, lúc thứ hạng cao, lúc biến mất .Sắp tới sẽ đến thuật toán chống Spam trên mạng xã hội, những nỗ lực của Google nhằm loại bỏ các SEOer bất chính, tạo rác trên Internet, do đó xu hướng SEO năm 2013 cần chăm chút nội dung theo chiều sâu, content có giá trị, bỏ qua các thủ thuật SEO nhanh chóng chia sẻ tràn lan trên các diễn đàn


Thông điệp từ Matt Cutts gửi đến các Black Hat SEOer, trong năm 2013 sẽ tiếp tục knock out các site kém chất lượng, Traffic và thứ hạng từ khóa sẽ giảm thê thảm như minh họa trên.
Chúc các White Hat SEOer một năm làm ăn phát đạt, " cây ngay không sợ chết đứng - SEO đúng không sợ bị Ban" :)

1 comments:

LaD said...

Thông tin hay và hữu ích, cảm ơn bạn đã chia sẻ !!
------------------------
Tham khảo: Dịch vụ quảng cáo trực tuyến Google Adwords tại TPHCM
Dich vu quang cao truc tuyen Google Adwords tai TPHCM

Post a Comment