Tuesday 16 July 2013

3 nguyên tắc thành công trong nghề SEO

3 nguyen tac seo

Lâu rồi không post bài mới do bận nhiều dự án SEO nặng ký, chủ đề hôm nay tản mạn về các nguyên tắc SEO cơ bản cho các SEOer.

1. Không lừa dối . (Bản thân và khách hàng)

Đừng bao giờ tự cao, cho rằng mình là cao thủ SEO, không ngán bất cứ đối thủ nào, thế giới seo vô cùng rộng lớn và thậm chí thách thức cả Google, thực trạng hiện nay các thuật toán GG update thường xuyên trên tiêu chí loại bỏ các kết quả từ những site cố tình seo từ khóa, do đó phải không ngừng học hỏi, từ những nguyên tắc cơ bản nhất để các tin tức hướng dẫn từ sếp GG Matcutt (bang chủ hội chống Spam).

Khách hàng SEO là những đối tác dài hạn, một SEOer chân chính và có tâm sẽ tìm nhiều giải pháp tối ưu và tiết kiệm cho doanh nghiệp và tư vấn chiến lược SEO dài hạn, không chỉ top từ khóa

2. Không chơi gian lận. (Dùng phương pháp black seo: Hack, chèn backlink...)


Nhiều khách hàng có website cần seo một số từ khóa, họ không biết nhiều về cách chọn từ khóa cũng như các kỹ thuật tối ưu seo onpage cho website nên có một số SEOer dùng thủ thuật đẩy từ khóa bằng cách bơm một lượng lớn Backlink, kết quả là thứ hạng tăng nhanh chóng để thanh lý , và sau đó keyword dance mạnh và … mất tích. Mặt khác, không nên cạnh tranh thiếu lành mạnh kiểu Ddos, Botnet hoặc hack để chèn từ khóa, bơm link xấu,..những hành vi này sẽ bị lên án và tẩy chay.

3. Không bao giờ từ bỏ. (Rớt top thì cày cho lên lại)

Nếu làm SEO thì ắt hẳn bạn chứng kiến các hiện tượng thứ hạng tăng giảm cực mạnh một cách khó hiểu, đang đứng ở top 1 bỗng dưng không thể tìm thấy trong Top 100 và sau đó một thời gian (thường từ 2 tuần đến 3 tháng), link cũ trở lại thời hoàng kim, các web tiếng anh sẽ bị ảnh hưởng thường xuyên vì thuật toán liên tục crawl các site hiện có theo tiêu chuẩn mới.

3 nguyên tắc trên là yếu tố thành công cốt lõi cho những ai theo nghề làm SEO, một công việc đầy triển vọng tại Việt Nam và sẽ còn nhiều tiềm năng phát triển khi các doanh nghiệp trong nước nhận ra vai trò của website và quảng cáo trên Google.

Chúc các SEOer thành công

0 comments:

Post a Comment