Monday 15 July 2013

Tại sao không nên sử dụng các dịch vụ SEO từ khóa

Các dịch vụ seo mọc lên như nấm sau mưa, các đơn vị đua nhau seo top từ khóa này vì ngành seo ở Việt Nam mới chớm mở vài năm trở lại đây nên thị trường còn hấp dẫn, có cơ hội cho các công ty seo địa phương hoặc seo cơ bản, tối ưu website chuẩn seo + tư vấn chiến lược seo. Tuy nhiên, có nên thuê seo từ khóa hay không? Bài này giải thích tại sao seo tk dễ đẩy website đến bờ vực thẳm, đặc biệt là các website mới.

1. Tập trung SEO từ khóa rất nguy hiểm


Hiện nay nên SEO toàn diện website, chứ chỉ seo top một vài keyword thì vô cùng mạo hiểm, thường thì để seo từ khóa nào các dịch vụ seo sẽ đấy top 1 link nào đó được tối ưu nên link đó dễ dính chưởng, thay vì seo từ khóa bạn nên thuê ngoài những dịch có giá trị hơn để làm tăng sự trải nghiệm cho người dùng, không nên thuê cày backlink

2. Nhiều nguy cơ vào sandbox vì tối ưu seo quá mức


Không ít các site thương mại điện tử mà chủ web đã đầu tư rất nhiều nhưng cuối cùng không còn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm. Trước đây khi mới biết làm seo, mình từng cày link số lượng lớn và từ những nguồn bá đao như Edu, Gov, thiên hạ đồn khi có BL từ các domain này sẽ tăng được chỉ số Authority, các ý tưởng này hoàn toàn sai lầm, làm SEO kiểu đó thì đang xì spam, nhất là các admin site video hay seo mũ đen, đi tới đâu cũng thấy để lại dấu tích backlink.

3. Không hiệu quả về lâu dài


Chi phí seo và duy trì thứ hạng khá cao, và bạn hoàn toàn có thể tự học seo một cách an toàn với những mã nguồn như wordpress, blogspot, lưu ý đến các yếu tố khác như độ tin cậy autho của page và backlink chất lượng. Học seo thực sụ không khó, cái khó là phải luôn giữ kỷ luật trong seo, tránh nôn nóng muốn đẩy thứ hạng từ khóa nhanh.

Khẳng định: Không nên đăng ký seo từ khóa! Hãy tự học làm seo để tối ưu toàn diện cho web mình.

Chúc các SEOer thành công!

0 comments:

Post a Comment