Wednesday 24 April 2013

White hat SEO là gì?

White hat SEO là gì?

White hat seo là phương pháp tối ưu SEO theo đúng chuẩn Google khuyến cáo, để làm SEO mũ trắng cần đầu tư nhiều chất xám và ý tưởng để mang lại giá trị gia tăng cho người xem. Những giá trị gồm có:
  • Tăng sự hiểu biết cho độc giả
  • Gợi cảm hứng ( vui vẻ, phấn khởi, ... )
  • Tăng kinh nghiệm về 1 vấn đề gì đó
  • Biết thêm 1 cơ hội làm ăn, học tập nào đó
  • Tiết kiệm tiền bạc, thời gian, công sức....
Về cơ bản thì những nội dung tạo ra ( chữ text, hình ảnh, Vide hay các công cụ truyền thông Viral như Infographic,...) mang lại thông tin hữu ích cho người xem. Đây là mấu chốt phân biệt White Hat với Black Hat :) Black hat không khác gì Spam, nghĩa là chỉ có một nội dung quảng cáo đem đi Spam khắp diễn đàn, mạng xã hội, Blog,...cách SEO thế này sớm muộn gì cũng lên dĩa.

Phương pháp SEO White Hat

Để SEO mũ trắng cần nắm rõ qui trình SEO và lập đi lập lại một cách linh hoạt, luôn sáng tạo nội dung mới (Fresh Unique Content ) , sơ lược qui trình SEO như sau:



qui trinh seo web - seo tu khoa
Nguyên liệu đầu vào là ý tưởng và hệ thống quản trị các ý tưởng theo mô hình Mind Map, cần phải quản lý để sau này dễ dàng mở rộng ý tưởng ( Tham khảo cách chọn từ khóa mang lại lợi nhuân cao ) . Đến công đoạn tiếp theo là sáng tạo nội dung & On-page SEO. Đến bước Spinning và cày backlink thì cách làm hoàn toàn khác với SEO mũ xám, Số lượng Backlink ít nhưng chất và nội dung liên quan cao. Tổng quát mô hình SEO White hat này là nội dung, Content là mấu chốt thành công.

0 comments:

Post a Comment